| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 64 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-09-2550    อ่าน 12454
 "Eco Sphere" เป็นมากกว่า "บ้าน" ไฮไลต์ "โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 3

คอลัมน์ zoom content



เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน งาน "โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 3 ที่มีศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้าน "โฮมเวิร์ค" และศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า-ไอที "เพาเวอร์บาย" เป็นแม่งาน ก็จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 กันยายนนี้ โดยยังคงยึดศูนย์ "ไบเทค บางนา" เป็นสถานที่รองรับขาช็อปเหมือน เช่นเคย

ปีนี้เป็นปีแรกที่โฮมเวิร์คปรับกลยุทธ์เพิ่มความถี่การจัดงานเอ็กซ์โปเป็นปีละ 2 ครั้ง ช่วงต้นปีและปลายปี โดยการจัดงาน ครั้งที่ผ่านมาต้นปีนี้ สามารถทำยอดขายตลอด 10 วัน ได้ถึง 320 ล้านบาท จากเป้าที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาท ทำให้โฮมเวิร์คไม่ลังเลที่จะขยายพื้นที่ภายในงานเพิ่มขึ้นอีก 25% เป็น 2.5 หมื่น ตร.ม.

นอกจากนี้โปรโมชั่นส่วนลดก็ยังมีครบครันไม่ต่างจาก 2 ครั้งแรกที่ผ่านมา ได้แก่ 1)การนำวัสดุตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้ารวม 200 แบรนด์ ลดราคาสูงสุด 80%

2)สินค้าฮอตไพรซ์ นาทีทองราคาพิเศษ 3)โปรโมชั่นส่วนลดต่อเนื่องร่วมกับบัตรเครดิต พร้อมของสมนาคุณ และสิทธิ์ลุ้นสร้อยคอทองคำมูลค่ารวม 1 ล้านบาท 4)รับคะแนน สะสมบัตรเดอะวันการ์ด พร้อมใช้บริการ "เดอะวันการ์ด วี.ไอ.พี.เลานจ์" และ "เซ็นทรัล วี.ไอ.พี.เลานจ์" และ 5)กิจกรรม "ยกฟรีไม่มีจ่าย" (ตอนสู้เพื่อลูก) ที่เปิดโอกาสให้ครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก 10 คู่ สมัครเข้ามาแข่งขันกิจกรรมยกสินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้ากลับไปแบบฟรีๆ ซึ่งจะเริ่มต้นในช่วงเช้าของการจัดงานวันแรก

"งบฯการตลาดเฉพาะงานนี้ 80 ล้านบาท คาดว่าตลอดการจัดงาน 10 วัน จะทำยอดขายได้ไม่ ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

เราเพิ่มไฮไลต์เปิดตัวบ้าน Eco Sphere เป็นบ้านทรงกลมนวัตกรรมใหม่ภายใต้แนวคิดสู้โลกร้อน ผลงานของ ดร.สุนทร

บุญญาธิการ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ที่โฮมเวิร์คเป็นสปอนเซอร์วัสดุก่อสร้างและตกแต่งให้ทั้งหมด" พงศ์ ศกุนตนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส "ซีอาร์ซี เพาเวอร์รีเทล" (โฮมเวิร์ค) ให้รายละเอียด

เท่ากับว่าการจัดงานครั้งนี้นอกจากจะได้ช็อปสินค้าแบบจุใจ ยังสามารถแวะไปชมบ้านนวัตกรรมใหม่ "Eco Sphere" หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า "บ้านกล๊มกลม"

รูปร่างหน้าตาของบ้านถือว่าล้ำยุคมากๆ ตัวโครงสร้างเป็น "เสาคอนกรีต" ความกว้าง 2.7 เมตรแท่งเดียวโผล่ขึ้นมาบนดิน ด้านบนของเสาเหล็กเป็นตัวบ้านที่ออกแบบเป็นทรงกลม (คล้ายลูกโบว์ลิ่ง) ผนังทำจากวัสดุ 3 ชั้น คือ โฟม ไฟเบอร์กลาส และแผ่นซีเมนต์บอร์ด ประกบกัน ทำให้ผนังบ้านมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนได้อย่างดี และมีพื้นที่บางส่วนเป็นกระจกเขียวตัดแสงที่มีคุณสมบัติกันความร้อนแต่ให้แสงผ่านได้

ภายในตัวบ้านออกแบบเป็น 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 45 ตร.ม. แปลนบ้านคร่าวๆ ที่ออกแบบไว้คือ ชั้นล่าง เป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว ส่วนชั้นบน เป็นห้องนอน และห้องน้ำ ทุกอย่างใช้วัสดุแนวประหยัดพลังงาน อาทิ สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ สีสะท้อนความร้อน ฯลฯ

ความแปลกของบ้าน Eco Sphere ไม่ได้อยู่แค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่ "ดร.สุนทร" เจ้าของผลงานเคลมว่า มีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 10 ตร.ม. ซึ่งผลิตกำลังไฟฟ้าได้สูงสุด 5 หน่วยต่อวัน เพียงพอรองรับการอยู่อาศัยตลอด 1 วัน รวมถึง การเปิดแอร์ด้วย

"Eco Sphere ถือเป็นบ้านที่พัฒนาต่อ ยอดแนวความคิดจากบ้านชีวาทิตย์ ที่เราออกแบบให้ไม่ต้องซื้อไฟฟ้าและน้ำประปาก็สามารถอยู่อาศัยได้ เพราะพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์และกักเก็บน้ำจากความชื้นในอากาศที่ควบแน่นเป็นหยดน้ำในตอนเช้า โดยน้ำทั้งหมดจะถูกบำบัดเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่" ดร.สุนทรขยายความ

บ้านแนวคิดใหม่นี้ไม่ใช่ความฝัน แต่เคาะราคาขายจริง 1.3 ล้านบาท พร้อม เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งพร้อม อาทิ ที่นอน พื้นไม้ ลามิเนต ฯลฯ และเงื่อนไขว่าต้อง มีที่ดินเริ่มต้นที่ 10 ตร.ว. ก็สามารถสร้างบ้านได้

ใครสนใจคงต้องแวะเยี่ยมชมด้วยตนเอง

  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-09-2550 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.